Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2018

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters.

Hai đơn vị bảo vệ nhà lãnh đạo Kim Jong-un mới được thành lập sẽ hoạt động song hành với bộ tư lệnh cảnh vệ hiện thời của Triều Tiên, theo báo Hàn Quốc Chosun Ilbo.

Các đơn vị cảnh vệ mới thuộc đảng Lao động Triều Tiên và bộ tư lệnh cảnh vệ tối cao trước đó được nhìn thấy tại lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập quân đội Triều Tiên ở thủ đô Bình Nhưỡng hôm 8/2.

Bộ tư lệnh cảnh vệ hiện nay là một đơn vị có quy mô cấp quân đoàn, đảm nhận trọng trách bảo vệ ông Kim và các quan chức cấp cao khác cũng như trấn áp mọi âm mưu đảo chính nhằm lật đổ chính quyền. Nó nằm dưới sự kiểm soát trực tiếp của Ban Tổ chức và Chỉ đạo thuộc đảng Lao động Triều Tiên thay vì Bộ Các lực lượng Vũ trang Nhân dân.

"Dường như những đơn vị cảnh vệ mới có quy mô tương đương cấp lữ đoàn hoặc sư đoàn, nếu dựa trên thực tế rằng họ được dẫn đầu bởi các đại tá quân đội trong buổi lễ duyệt binh", một người đào tẩu từng nắm vị trí cao trong chính quyền Triền Tiên suy đoán.

Theo một nhà nghiên cứu về Triều Tiên, việc thành lập đơn vị cảnh vệ mới cho thấy nhà lãnh đạo Kim Jong-un có thể đang lo sợ về nguy cơ ám sát hoặc những cuộc tấn công do Mỹ và Hàn Quốc thực hiện nhằm vào Triều Tiên. "Việc tăng cường các lực lượng cảnh vệ nhằm mục tiêu chặn đứng mọi cuộc tấn công có khả năng xảy ra", ông nhấn mạnh.

Vũ Hoàng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết theo tháng

Popular Posts

Liên kết